Breaking News

Lễ tiếp tân Ngày Cộng hòa Ấn Độ lần thứ 68

Saovacuocsong - Vừa qua, Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức buổi lễ tiếp tân nhằm chào mừng Ngày Cộng hòa lần thứ 68 của Ấn Độ. 
Trân trọng tiếp đón tại buổi lễ sự hiện diện của Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng lãnh đạo các tỉnh thành phía nam như Bình Thuận, Ninh Thuận, Trà Vinh, Bình Phước, Cần Thơ, Gia Lai, Phú Yên, Tây Ninh và Sóc Trăng.
Chương trình được mở đầu với nghi thức thắp đèn truyền thống và hát quốc ca Ấn Độ và Việt Nam. Tiếp sau đó là tiết mục múa truyền thống Bharatnatyam của Ấn Độ. Phần trình diễn tranh cát thể hiện hành trình của tình hữu nghị Ấn Độ - Việt Nam; bắt đầu bằng những tương tác từ rất lâu đời thể hiện qua kiến trúc Hindu – Chăm, sự gắn kết giữa lãnh tụ hai nước trong công cuộc đấu tranh giành lấy độc lập và hòa bình, và sự nâng cấp quan hệ ngoại giao song phương lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện trong chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi vào tháng 09 năm 2016.
Nghi Thức thắp nến mừng 68 năm Ngày Cộng Hòa Án Độ.
Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đề cập đến những chuyến thăm cấp cao thường xuyên giữa hai quốc gia, đặc biệt là chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến Ấn Độ vào tháng 12 năm 2016, cũng như chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến Việt Nam vào tháng 09 năm 2016. 
Ông cũng nói với tư cách là điều phối viên trong Đối thoại ASEAN - Ấn Độ, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng sẽ áp dụng các hoạt động ngoại giao như đã hoạch định trong khung làm việc để thúc đẩy mối quan hệ giữa Ấn Độ và các thành viên ASEAN.
Theo Tổng Lãnh Sự Smita Pant, Ngày Cộng hòa là ngày Hiến pháp Ấn Độ trở nên có hiệu lực vào ngày 26 tháng 01 năm 1950. Bà chia sẻ rằng chỉ riêng trong năm 2016 đã có hơn 35 phái đoàn thương mại Ấn Độ đến TP.HCM. Tổng Lãnh Sự cũng cảm ơn sự tham gia của các tỉnh Cà Mau, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh và Tiền Giang trong Hội nghị CLMV 2016. 
Bà  Smita Pant cũng thông báo thêm Hội nghị CLMV 2017 sẽ chú trọng tới các mảng nông nghiệp, ngư nghiệp, sức khỏe v.v… và mong đợi sự tham gia của các đơn vị công nghiệp Việt Nam cũng như các tỉnh đối với sự kiện lần này. Kết thúc bài phát biểu, Tổng Lãnh Sự nói về sự tăng trưởng trong đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ vào Việt Nam, đặc biệt trong các mảng như nhiệt điện, cà phê, nông nghiệp công nghệ cao trong khu vực TP.HCM và các tỉnh miền Nam.
Chu Mạnh Cường/ TTVN.

No comments