Breaking News

Xác lập kỷ lục " Tấm thảm xơ dừa dài nhất Việt Nam" tại Ngày hội " Người Bình Định" lần 4

 Saovacuocsong - Tại Ngày hội " Người Bình Định" lần 4 năm nay được tổ chức trong 2 ngày 11/02 và 12/02/2017, Kỷ lục " Tấm thảm xơ dừa dài nhất Việt Nam " lần đầu tiên sẽ được xác lập và ghi nhận.


Nghề dệt thảm xơ dừa ra đời từ những năm đầu của thế kỷ XX. Sản phẩm xơ dừa ngày nay vẫn còn được gìn giữ, song phần lớn các gia đình làm nghề đã chuyển sang sản xuất thảm xơ dừa. Để tạo ra một tấm thảm xơ dừa bền, đẹp đòi hỏi sự kỳ công, khéo léo và tính nhẫn nại của người thợ đan. 



Quy trình sản xuất xơ dừa thủ công ở Bình Định.
Ngày nay, làng nghề dệt thảm xơ dừa và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ xơ dừa ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định là một trong ba làng nghề thuộc nhóm sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ được UBND tỉnh quy hoạch phát triển đến năm 2020. Các sản phẩm thảm xơ dừa không chỉ đem lại giá trị sử dụng mà còn có giá trị văn hóa, là một trong những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống đặc trưng của người Bình Định.

Tấm thảm xơ dừa dài nhất VN.
Chính vì lẽ đó, mà tại Ngày Hội Người Bình Định lần IV, 2017 với chủ đề “Tự Hào Người Bình Định”, Ban Tổ Chức của ngày Hội đã quyết định tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống đặc biệt của huyện Hoài Nhơn bằng cách tạo ra sản phẩm Tấm Thảm Xơ Dừa với tổng chiều dài 108m để xác lập kỷ lục “Tấm Thảm Xơ Dừa Dài Nhất Việt Nam”. 

Việc xác lập kỷ lục không những góp phần quảng bá nghề dệt thảm xơ dừa của huyện Hoài Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung đến đông đảo du khách trong và ngoài nước mà đây còn là động lực để thúc đẩy nghề truyền thống này phát triển càng mạnh hơn.

Để được tận mắt chứng kiến được tấm thảm độc đáo này kính mời các vị đoc giả cùng đến tham gia  ngày hội " Người Bình Định" lần 4 sẽ diễn ra từ 15h, ngày 11/02/2017 và kết thúc lúc 16h, ngày 12/02/2017 (Nhằm 15 và 16 tháng giêng âm lịch) tại Khu Chợ phiên Nông sản An toàn TP.HCM (195 – 197 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM).

Chu Mạnh Cường/ TTVN.



No comments