Breaking News

Danh ca Ý Lan: "Tôi hát để nhớ về anh Nguyễn Ánh 9"

Saovacuocsong - Lần đầu xuất hiện tại không gian phòng trà của cố nhạc sĩ cũng là nơi ông yên nghỉ những phút cuối đời, nữ danh ca Ý Lan bồi hồi khi hát và nhớ về cố nhạc sĩ tài hoa...

Trong lần về nước lần này, nữ danh ca chọn chủ đề liveshow Ngày xưa Hoàng Thị trình diễn tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 để đưa khán giả của mình trở về với khung cảnh xưa, những vui buồn thuở mộng mơ thời niên thiếu hay chỉ là những tâm tình sâu lắng, tinh tế của người xưa qua những tình khúc bất hủ mà chị đã thể hiện thành công hàng thập kỷ qua như Ngày xưa Hoàng Thị, Thuyền viễn xứ, Mộng dưới hoa, Kỷ niệm, Ngàn thu áo tím, Hoài cảm, Em đến thăm anh một chiều mưa…

Nữ ca sĩ xuất hiện với phong thái quen thuộc

Khán giả gần như thuộc nằm lòng tất cả những tình khúc quen thuộc mà Ý Lan trình bày trong đêm diễn đầu tiên của mình, tuy nhiên, cảm xúc mới mẻ, lạ lẫm và đầy biến chuyển trong cách hòa âm phối khí nhuần nhuyễn kết hợp dàn đạo cụ hiện đại đã cuốn hút khán giả thưởng thức đến phút chót. 

Tuy khán phòng khá chật nhưng đông đảo khán giả vẫn ngồi ngay ngắn lắng nghe Ý Lan cất giọng

Trên sân khấu nữ danh ca không khỏi xúc động khi hát lại những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của mẹ Thái Thanh. Chị cũng cho biết hiện tình trạng sức khỏe của mẹ mình hiện đang rất yếu: “Đây là giai đoạn khó khăn nhất của các anh chị em trong nhà…”. Ánh mắt chị rưng rưng hồi tưởng lại những hào quang trên sân khấu của mẹ Thái Thanh và chị cũng dành tặng cho fan hâm mộ ca khúc gắn liền với tên tuổi Thái Thanh 5 năm rồi không gặp khiến khán phòng lặng nghe.

Chị cho biết vợ chồng chị chỉ kịp ở lại Sài Gòn trong vài ngày để thực hiện liveshow và tranh thủ bay về Mỹ để lo cho sức khỏe của mẹ. “Ý Lan sẽ trở lại với khán giả Sài Gòn đều đặn hàng tháng và sẽ hát tặng khán giả của mình cho đến “hơi thở cuối cùng”…” Ý Lan tâm tình.


 Không chỉ có Ý Lan, đêm nhạc còn xuất hiện nhiều nhân vật quan trọng và đặc biệt khiến nhiều khán giả vô cùng háo hức, một trong số đó là nhạc sĩ Nguyễn Quang con trai cố nhạc sĩ cùng mẹ của mình, vợ của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Liên tục gây bất ngờ với khán giả yêu nhạc nhất là những người đam mê dòng nhạc xưa qua những màn biến tấu độc đáo mà nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng ban nhạc của mình thể hiện trong suốt đêm nhạc đầu tiên. 

Nhạc sĩ Nguyễn Quang say trong đêm nhạc của Ý Lan

Danh ca Ý Lan nhiều lần nghiêng mình tán dương ngón đàn tuyệt đỉnh mà Nguyễn Quang thể hiện trong tất cả các ca khúc mà cô trình bày cũng như sự phối hợp ăn ý và nhuần nhuyễn của một ban nhạc hàng đầu hiện nay. Điều đó lý giải vì sao luôn có sự hiện diện của Nguyễn Quang trong tất cả những show trình diễn của Ý Lan trong nhiều năm qua.

Vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Quang và ca sĩ Ý Lan

Khi biết nữ danh ca về nước, nhiều văn nghệ sĩ cũng đã lặn lội đường xa, đội mưa đến nghe những bản tình ca một thuẩ. Nhà thiết kế Quỳnh Paris, ngồi lặng lẽ trong một góc phòng, rưng rưng nhớ lại những năm tháng thơ bé khi Ý Lan trình diễn một bài nhạc pháp vô cùng sâu lắng.

Còn nhà thiết kế Võ Việt Chung cũng tranh thủ xuất hiện vào buổi tối muộn trước khi đêm nhạc kịp kết thúc. Võ Việt Chung và Quỳnh Paris đều là những thế hệ trẻ được dung dưỡng từ giọng ca mượt mà vút cao của nữ danh ca nên khi nghe tin chị về Việt Nam liền không thể bỏ lỡ. 

Nhà thiết kế Võ Việt Chung và vợ của nhạc sĩ Nguyễn Quang - chị Chu Thị Hồng Anh

Đích thân con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và bà xã đã tự mình chăm sóc những chậu cây, treo những sợi dây đèn và sắp xếp bàn ghế gỗ một cách đầy chỉn chu tại không gian Canteen House, nơi chủ yếu diễn ra đêm nhạc của ca sĩ Ý Lan. Mọi thứ diễn ra trước mắt cứ như một căn biệt thự vào thập niên 80 với ghế gỗ, chiếc xe Vespa, dàn đèn ánh vàng huyền ảo... mọi thứ hòa quyện vào nhau tạo nên tổng thể một nơi có hồn, thơ mộng và dư âm như cái tên của đêm nhạc Ngày xưa Hoàng Thị...



Một không gian hoài cổ và thơ mộng

Đây cũng được cho là căn nhà có nhiều kỉ niệm đối với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng như gia đình ông. Vì thế, việc thực hiện một phòng trà tại đây cũng là điều thực hiện di nguyện cuối cùng của cố nhạc sĩ lúc còn sống.

"Tôi cảm thấy vô cùng choáng ngợp và thú vị khi chứng kiến khung cảnh xưa được trang hoàng hết sức nên thơ nhưng không kém phần lộng lẫy, sang trọng nơi đây. Những tà áo dài khi chị Ý Lan bước ra bay nhẹ nhàng trong ánh sáng đèn vàng khiến mọi người nao nao cảm giác đến khó tả . Mọi thứ khiến tôi nhớ đến cố nhạc sĩ nhiều hơn, tôi như thấy ông đang hiện diện đâu đó quanh đây trong màn mưa lất phất", nhà thiết kế Võ Việt Chung bồi hồi cho biết.



Vương Huy Khôi/ Theo NTD

No comments