Breaking News

Sân khấu kịch Minh Nhí nơi thắp sáng các trái tim nghệ thuật

Saovacuocsong - Vừa qua 10/7, Sân khấu kịch Minh Nhí chính thức khai giảng khóa học mới K2 dành cho các bạn trẻ đam mê diễn xuất và sân khấu. Trong không khí thân mật của sân khấu Kịch Minh Nhí, thầy và trò đã có những lời chia sẽ đầy tâm huyết về chuyện đời, chuyện nghề.

Đến dự khai giảng khóa mới lần này ngoài các thầy cô trụ cột của sân khấu như NS Thanh Thủy, NS Minh Nhí, NS Lê Tín, Đạo diễn Quốc Thảo… còn có sự hiện diện đông đảo các nhà báo và cùng toàn thể học viên tại sân khấu kịch Minh Nhí khóa K1 ( khóa đầu tiên).

Minh Nhí trong ngày khai giảng lớp học của mình. Hiện tại lớp của anh mới mở được hai khóa và thu hút rất đông các bạn trẻ về đầu quân.

Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng NS Minh Nhí cũng khá tâm huyết với mái trường mà mình đã nhọc tâm mở ra. Anh cùng các thầy cô khác cứ phải luôn tâm sự với học trò để các em hiểu con đường mình đang đi, hiểu cái nghiệp mình đang theo mà không gãy gánh giữa đường. Những ông thầy, bà giáo này còn "cả gan" lấy danh dự, tên tuổi của mình để xin vai cho các học trò, cho các em có cơ hội cọ sát với nghề.

"Tôi mở lớp và cũng cần kinh phí hoạt động thật nhưng không vì thế mà moi tiền các em để nuôi sống bản thân. Ai có tố chất tôi mới nhận, còn ai không có khả năng thì tôi nói thẳng để không lãng phí thời gian, tiền bạc của các em. Tôi nhận tiền của các em cũng đồng nghĩa với việc tôi đã "nợ" các em ấy. Tôi phải làm sao trả cho các em ấy được vốn sống, bản lĩnh sân khấu và lửa nghề như các em đã mong muốn trước lúc ghi danh", nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ đầy tâm huyết.

Có lẽ vì lí do đó mà nghệ sĩ Minh Nhí đã cùng bạn bè của mình là Quốc Thảo, Trung Dân, Thanh Thủy, Long Nhật.. mở ra lớp học diễn viên này ngay tại sân khấu này với hy vọng đào tạo ra được những con người làm nghề chân chính nối tiếp bậc cha chú.


Đạo diễn Quốc Thảo và ca sĩ Long Nhật lên phát biểu nhân ngày khai giảng.

Trong không gian vui vẽ của ngày đầu khai giảng, NS Minh Nhí còn chia sẽ cho các em học viên mới những đạo làm người để có thể đi lâu dài với ngành nghề tuy có nhiều hào quang nhưng cũng lắm gian truân này.

"Không cần biết tuổi đời tuổi nghề của các em ra sao, cứ bước chân vào lớp học này là phải có trên có dưới, có trước có sau. Khóa sau đương nhiên phải kêu khóa trước bằng anh bằng chị rõ ràng, trật tự chứ không bát nháo được mặt dù khóa trước có thể nhỏ tuổi hơn các em. Nghề sinh người chứ người không sinh ra nghề, chúng ta làm sao thì nghề nó ra như vậy. Vậy nên nếu bây giờ chúng ta lao động tốt, đạo đức tốt thì ra nghề chúng ta hiển nhiên là một người người nghệ sĩ chân chính"

Dừng một lúc Minh Nhí nói tiếp: "Nghệ sĩ Hữu Châu nhỏ hơn tôi tới mấy tuổi nhưng vì tôi vô nghề trễ hơn nên phải kêu anh ấy bằng anh. Tôi xưng hô quen miệng cho đến ngày hôm nay, đi đâu cũng anh Hữu Châu. Một tiếng cũng anh Hữu Châu mà hai tiếng cũng anh Hữu Châu". Cả sân khấu òa cươi lên sâu lời dạy đầy hài hước nhưng cũng thâm thúy của thầy.


Nghệ sĩ Thanh Thủy 

Chia sẽ thêm về cái nghiệp dạy học với báo chí NS Minh Nhí tâm sự "Tôi dạy tụi nhỏ không phải để mưu sinh, tôi hiện tại đã đủ sống sung túc rồi nên tiền cũng không còn quan trọng lắm. Cái tôi mừng là được đứng lớp, truyền dạy kinh nghiệm vốn sống cho các lớp trẻ hiện tại - điều mà trước đây tôi đã từng được các thầy các cô ở trường sân khấu truyền đạt. Nhiều người biết tôi diễn kịch, đóng phim nhưng ít ai biết tôi làm thêm nhiệm vụ gõ đầu trẻ nữa. Trước đó tôi đi dạy cho các sân khấu, nhưng giờ đây, tôi thấy phấn khởi lắm khi được đứng trên lớp của mình, đào tạo ra các thế hệ học trò mà người ta vẫn hay gọi là lò Minh Nhí".

Sau màn phát biểu của thầy Minh Nhí lần lược các thầy cô trong sân khấu lên phát biểu và nhắn nhủ với các em về cái tâm cái nghiệp của nghề. Các thầy cô còn “ hâm dọa” sẽ trừng phạt thẳng tay nếu học viên nào lười biếng không học và tập luyện đàng hoàn.

Tiết mục hài kịch do học viên khóa 1 dàn dựng và biểu diễn chào đón khóa mới.

Nghệ sĩ Lê Tín trong trích đoạn cải lương đầy xúc động ngày khai giảng.

Được thành lập từ đầu năm 2017 đến nay, ngoài các hoạt động sân khấu phục vụ khán giả vào các ngày cuối tuần, Sân khấu kịch Minh Nhí còn thường xuyên khai giảng các lớp diễn xuất dành riêng cho các bạn đam mê nghệ thuật từ 16 đến 30 tuổi.

Mọi chi xin liên hệ:
Sân khấu kịch Minh Nhí  
26/6A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đakao, Q.1, HCM.

Website : https://sankhaukichminhnhi.com/home

Chu Mạnh Cường.

No comments