Ám ảnh trước cái kết của Hài Ma, sự trở lại quá đỉnh của Kiều Linh!
Saovacuocsong - “Lão Gia chỉ muốn có con thôi Lão Gia chưa bao giờ yêu em”, “Tuyệt tự tuyệt tôn”, “Ác giả ác báo”… những câu thoại đau đớn tột cùng của thân người bị vùi trong biển lửa. Hài Ma của nghệ sĩ Kiều Linh cùng dàn diễn viên hùng hậu như Hoài Linh, Mai Sơn, Nam Thư, Huỳnh Lập,.. đã gây ám ảnh người xem đến tận phút cuối cùng.
Không uổng công khán giả trông đợi, Hài Ma của nữ nghệ sĩ Kiều Linh đã kết thúc với quá nhiều chi tiết đắt giá, thương tâm đến ám ảnh với ánh mắt phẫn uất, bất lực của từng nhân vật, những con người chịu kiếp chồng chung. Bộ phim có khá nhiều điểm “twist” được xây dựng ấn tượng. Trong hài có bi, trong bi có hài, từ kịch bản, câu thoại, âm nhạc cho đến diễn xuất của dàn diễn viên trẻ và những tên tuổi “gạo cội” như Hoài Linh, Mai Sơn, Huỳnh Lập, Nam Thư, Kiều Linh… đều liên kết chặt chẽ với nhau, nhịp nhàng đến từng chi tiết.
Hài Ma đang sở hữu hơn 9 triệu lượt xem, là sản phẩm đánh dấu sự trở lại ấn tượng của nghệ sĩ Kiều Linh sau 2 năm vắng bóng
Cái gằn giọng “Ác giả ác báo” cùng tiếng cười khanh khách đến rợn người của Hoài Linh là một chi tiết gây ám ảnh trong tập cuối
Cười, tò mò, hoài nghi, sợ hãi, bi thương, bất lực, buông xuôi, thanh thản…có quá nhiều cảm xúc được đẩy lên đến tận cùng bằng những diễn biến bất ngờ nhưng logic không tưởng và ánh mắt xuất thần của các nhân vật trong 3 tập của Hài Ma. Những tưởng đây chỉ là câu chuyện tranh sủng, đấu đá bằng miệng lưỡi, mưu toan của ba phu nhân Bà Cả (Hoài Linh), Bà Hai (Huỳnh Lập) và Bà Ba (Nam Thư), được cài cắm thêm yếu tố ma mị để chạy theo xu hướng, nhưng không, Kiều Linh đã có một “cú bẻ lái” ngoạn mục.
Người sống hóa ra là ma, ma hóa ra là người. Bi kịch không kết thúc ở đoạn kết của kiếp người mà tiếp tục là một vòng tròn nghiệp chướng, chết chưa phải là hết. Ngôi nhà là nơi chôn vùi những phẫn uất của kiếp chồng chung, của tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nơi mà tình yêu và lòng chung thủy là thứ xa xỉ, bị đàn ông chà đạp không tiếc thương. Vợ không khác gì máy đẻ và phụ nữ là để sở hữu. Kẻ điên hóa ra lại là người tỉnh táo nhất. Họ đều là nạn nhân của lề thói phong kiến ác nghiệt và cũng là nạn nhân của nhau.
Diễn viên Mai Sơn trong vai Lão Gia cho thấy diễn xuất đỉnh cao
Bà Hai (Huỳnh Lập) luôn khoác lên mình bộ dạng một người đàn bà xàm xí
Câu nói "Lão Gia chỉ muốn có con thôi Lão Gia chưa bao giờ yêu em" đã cho thấy bà là người tỉnh táo hơn ai hết.
Bà Ba (Nam Thư) giữ trong mình một bí mật động trời về bào thai và người đàn ông áo trắng
Bên cạnh tình tiết hấp dẫn, âm nhạc cũng là một yếu tố “đắt giá” của Hài Ma. Ca khúc Kiếp chồng chung có tiết tấu hoài cổ và nội dung sát với mạch phim, là một trong những chìa khóa đẩy cảm xúc người xem lên đến tận cùng. Đơn cử như khi tiếng đèn vỡ, tiếng mõ, tiếng gào khóc, tiếng cười điên loạn và những gương mặt thất thần, oán than, phẫn uất nối đuôi nhau xuất hiện cũng là lúc âm nhạc bước vào, nối tất cả thành một bức tranh bi kịch sắc nét, khiến lòng người buốt giá dai dẳng. Đây là một sáng tác của Bùi Công Nam, anh từng được khán giả mến mộ qua các ca khúc như Chí Phèo hay Vậy coi được không?
Mở ra nhẹ nhàng, hài hước, đẩy dần mâu thuẫn lên đỉnh điểm, tháo gỡ nhanh gọn nhưng vẫn chừa lại dư âm tò mò cho khán giả ở cái sập cửa cuối cùng, nhiều khán giả đã xuýt xoa rằng cả 3 tập phim là một tổng thể không thừa không thiếu, ekip đã có một sự cân bằng thông minh khó thể ngờ được.
Theo TTVN.
No comments